--- Integrity and Transparency Assessment : ITA ---
การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของรัฐ
ข้อ |
การเชื่อมโยงข้อมูล |
คำอธิบาย |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.1 ข้อมูลพื้นฐาน * ข้อมูลพื้นฐาน |
---|---|---|
o1 โครงสร้าง | โครงสร้างองกรค์ | • แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วน ราชการของหน่วยงาน • แสดงตําแหน่งที่สําคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สํานัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน กลุ่ม เป็นต้น |
o2 ข้อมูลผู้บริหาร | ข้อมูลผู้บริหาร | • แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย* (1) ผู้บริหารสูงสุด (2) รองผู้บริหารสูงสุด • แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่อ-นามสกุล (2) ตำแหน่ง (3) รูปถ่าย (4) ช่องทางการติดต่อ |
o3 อำนาจหน้าที่ | อำนาจหน้าที่ | • แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่ และอํานาจของหน่วยงาน* |
o4 ข้อมูลการติดต่อ | ข้อมูลการติดต่อ | • แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ที่อยู่หน่วยงาน (2) หมายเลขโทรศัพท์ (3) E-mail (4) แผนที่ตั้ง |
* การประชาสัมพันธ์ |
o5 ข่าวประชาสัมพันธ์ | ข่าวประชาสัมพันธ์ QRCode EIT&ITA |
• แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการดําเนินงานตามอํานาจหน้าที่ หรือภารกิจของหน่วยงาน • แสดง QRCode แบบวัด EIT ของหน่วยงานที่ดาวน์โหลดจากระบบ ITAS ไว้บนหน้าแรกของเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน เพื่อให้ผู้รับบริการ หรือติดต่อราชการมีโอกาสได้มีส่วนร่วม ในการประเมิน ITA ของหน่วยงาน • เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2567 |
* การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล |
o6 Q&A | Q&A | • แสดงช่องทางการสอบถามข้อมูลตาง ๆ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คําตอบ กับผู้สอบถามได้ โดยมีลักษณะเป็น การสื่อสารได้สองทาง (Q&A)
ยกตัวอย่างเช่น Messenger
Live Chat, Chatbot, Line official Account, Web board* • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยัง ช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลัก ของหน่วยงาน |
o7 แผนยุทธศาสตร์ | แผนยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์และตัวชี้วัด |
• แสดงแผนการดําเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1 ปี ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง (2) เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์ หรือแนวทาง (3) ตัวชี้วัดของเป้าหมายตาม (2) • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2567 |
o8 แผนและความก้าวหน้าในการ ดําเนินงานและการใช้จ่าย งบประมาณประจําปี |
แผนการดำเนินงานตามภาระกิจปีพ.ศ.2567 ผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 |
• แสดงแผนการดําเนินงานตามภารกิจ ของหน่วยงานประจําปี พ.ศ. 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลผลิตของแตละโครงการ หรือกิจกรรม (3) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการ หรือกิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดําเนินงาน แต่ละโครงการหรือกิจกรรม • แสดงผลความก้าวหน้าในการดําเนิน งานตามแผนการดําเนินงานประจําปี พ.ศ. 2567 ข้อมูล ณ วันที่ 31 มีนาคม 2567 ที่มีเนื้อหาหรือรายละเอียด ความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลการดําเนินงานของ แต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ ดําเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม |
o9 รายงานผลการดําเนินงานประจําปี | รายงานผลการดําเนินงานประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2566 | • แสดงผลการดําเนินงานตามแผนดําเนิน งานประจําปี ที่มีรายละเอียดอย้างน้อย ประกอบด้วย (1) ผลการดําเนินการของ แต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและ ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ที่ใช้ดําเนินงานแต่ละโครงการ /กิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดําเนินงาน แต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น วัน เดือน ปีที่เริ่ม และสิ้นสุดการดําเนินการ) (4) ปัญหา/อุปสรรค (5) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
o10 คู่มือหรือแนวทางการปฏิบติงานของเจ้าหน้าที่ | แนวทางการปฏิบัติการจัดรถยนต์ราชการ แนวทางการปฏิบัติการขอซื้อขอจ้าง แนวทางการปฏิบัติงานจัดการข้อมูลในฐานข้อมูลระบบพัฒนาบุคลากร |
• แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงาน ที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือ ปฏิบติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน * ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน (3) ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน (4) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
o11 คู่มือหรือแนวทางการให้ บริการสําหรับผู้รับบริการหรือ ผู้มาติดต่อ |
แนวปฏิบัติการยืม-คืน หนังสือ e-book ภาษาไทย แนวปฏิบัติการลางานของผู้รับจ้างเหมางานบริการ แนวปฏิบัติการยื่นแบบคําร้อง |
• แสดงคู่มือการให้บริการหรือแนวทาง การปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อ กับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับ บริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน * ที่มีรายละเอียดของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ชื่องาน (2) วิธีการขั้นตอนการให้บริการ (3) ระยะเวลาแต่ละขั้นตอน (4) ช่องทางให้บริการ เช่น สถานที่ ส่วนงานที่รับผิดชอบ E-Service One Stop Service (5) ค่าธรรมเนียม (กรณีไม่มี ค่าธรรมเนียม ให้ระบุว่า “ ไม่มีค่าธรรมเนียม ”) (6) กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
o12 ข้อมูลสถิติการให้บริการ | สถิติ walk in และ eService ภารกิจผลิตบัณฑิต สถิติ walk in และ eService ภารกิจวิจัย สถิติ walk in และ eService ภารกิจบริการวิชาการ สถิติ walk in และ eService ภารกิจปฏิบัติงานร่วมกับหรือสนับสนุนการปฏิบัติงานของหน่วยงานอื่น สถิติ walk in และ eService ภารกิจทะนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม |
• แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการตาม ภารกิจของหน่วยงาน ทีมีรายละเอียด ของแต่ละงาน อย่างน้อยประกอบด้วย (1) จํานวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการ ณ จุดให้บริการ (Walk-in) (2) จํานวนผู้รับบริการผ่าน ช่องทาง E-Service • เป็นข้อมูลสถิติของปี พ.ศ. 2566 |
o13 E–Service | ระบบการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ ระบบการให้บริการขอใช้รถยนต์ราชการ |
• แสดงระบบการให้บริการ * ผ่านช่องทาง ออนไลน์ * ที่ผู้ขอรับบริการไม่ต้อง เดินทางมายังจัดให้บริการ • แสดงรายละเอียดวีธีการใช้งานระบบการให้บริการ • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของ หน่วยงาน |
o14 รายการการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | รายการการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | • แสดงรายการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานในประเภทงบรายจ่าย หมวดงบลงทุนที่จะมีการดําเนินการ ในปี พ.ศ. 2567 ทุกรายการ ทีมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) วิธีการที่จะดําเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดําเนินการ |
* การให้บริการ |
o15 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ | แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ปี พ.ศ.2567 ประกาศต่างๆ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือ การจัดหาพัสดุ |
• แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* • แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ตามพระราชบัญญติการจัดซื้อจัดจ้าง และการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560* ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 |
o16 ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | ความก้าวหน้า การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุ | • แสดงความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานทีมีการลงนามในสัญญาแล้ว ณ วันที 31 มีนาคม 2567 ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจดซื้อจัดจ้างฯ (5) วธีการจดซื้อจัดจ้างฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัว ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับ การคัดเลือก (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับ การคัดเลือก (10) เลขที่โครงการ (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันสิ้นสุดสัญญา • เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567 |
o17 รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจําปี | รายงานสรุปผล การจัดซื้อจัดจ้าง หรือการจัดหาพัสดุประจําปีงบประมาณ พ.ศ.2566 | • แสดงรายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ทีมีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) จํานวนรายการจัดซื้อจัดจ้างฯ จําแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (2) งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯ จําแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (บาท) (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ • แสดงผลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงาน ทีมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) งานที่ซื้อหรือจ้าง (2) วงเงินงบประมาณที่ได้รับจดสรร (บาท) (3) แหล่งที่มาของงบประมาณ (4) สถานะการจัดซื้อจัดจ้างฯ (5) วิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ (6) ราคากลาง (บาท) (7) ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท) (8) เลขประจําตัวผู้เสียภาษี/เลขประจําตัว ประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับ การคัดเลือก (9) รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับ การคัดเลือก (10) เลขที่โครงการ (11) วันที่ลงนามในสัญญา (12) วันสิ้นสุดสัญญา • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.4 การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
o18 แผนการบริหารและ พัฒนาทรัพยากรบุคคล | แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 | • แสดงแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากร บุคคล ทีมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการ หรือกิจกรรม (3) ระยะเวลาในการดําเนินการ แต่ละโครงการหรือกิจกรรม • เป็นแผนฯ ที่มีความครอบคลุมทั้งด้านการบริหาร ทรัพยากรบุคคลและด้านการพัฒนาทรัพยากร บุคคล ซึ่งบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2567 |
* การจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุ |
o19 รายงานผลการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล ประจําปี | รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 | • แสดงผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) โครงการหรือกิจกรรม (2) ผลการดําเนินการของแต่ละโครงการ/ กิจกรรม (3) งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผล การใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดําเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม (4) ระยะเวลาในการดําเนินการ (ระบุเป็นวัน เดือน ปีที่เริ่ม และสิ้นสุดการดําเนินการ) (5) ข้อมูลสถิตอัตรากําลัง จําแนกตามประเภทตําแหน่ง (6) ข้อมูลสถิติจํานวนผู้เข้ารับการฝึกอบรม หรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล (7) ปัญหา/อุปสรรค (8) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
o20 ประมวลจริยธรรม สําหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ | ข้อบังคับสถาบันพระบรมราชชนก ว่าด้วยจรรยาบรรณ ปี พ.ศ.2566 ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ปี พ.ศ.2565 ประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ปี พ.ศ.2565 |
• แสดงประมวลจริยธรรมสําหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ* |
o21 การขับเคลื่อนจริยธรรม | การขับเคลื่อนจริยธรรม | • แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม ให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) การจัดตั้งทีมให้คําปรึกษาตอบคําถาม ทางจริยธรรมหรือคณะทํางาน ขับเคลื่อนเรื่องจรยธรรม โดยให้ แสดงเป็น คําสั่งแต่งตั้งที่เป็นทางการ (2) แนวปฏิบัติ Dos & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรม สีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตน ทางจริยธรรม ที่จัดทําขึ้นโดยหน่วยงาน (3) การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระ ด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ ส่งเสริมจริยธรรมที่ดําเนินการ โดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567 |
ตัวชี้วัดย่อยที่ 9.5 การส่งเสริมความโปร่งใส่ * การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤตมิชอบ |
o22 แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ | แนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ | แสดงคู่มือหรือแนวทางการดําเนินการต่อเรื่อง ร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้เพื่อใช้ในการร้องเรียน เช่น ชื่อ-สกุลของ ผู้ถูกร้อง ช่วงเวลาการกระทําความผิด พฤติการณ์การทุจริตและประพฤติมิชอบ (2) ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ (3) ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการ เรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบ (4) ส่วนงานที่รับผิดชอบ (5) ระยะเวลาดําเนินการ |
* การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
o23 ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ | ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนจากเว็บไซต์หลัก | • แสดงช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถ แจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน โดยต้องแยก ต่างหากจากช่องทางการร้องเรียนทั่วไป • เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทาง ข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
o24 ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ | ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียน การทุจริตและประพฤติมิชอบ | • แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริต และประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) จํานวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด (2) จํานวนเรื่องที่ดําเนินการแล้วเสร็จ (3) จํานวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดําเนินการ • เป็นข้อมูลของปี พ.ศ. 2566 |
o25 การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม | • แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล* • หลักเกณฑ์ฯ อย่างน้อยประกอบด้วย (1) การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร (2) การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร (3) การพัฒนาบุคลากร (4) การประเมินผลการปฏิบัติราชการ (5) การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ • เป็นหลักเกณฑ์ฯ ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ. 2566 * กรณีมีองค์กรกลางบริหารงานบุคคลที่มีหน้าที่กำหนดหลักเกณฑ์ในเรื่องนั้น หน่วยงานสามารถนำหลักเกณฑ์ดังกล่าวเผยแพร่บนเว็บไซต์ของหน่วยงานได้ |
ตัวชี้วัดที่ 10 การป้องกันการทุจริต ประกอบด้วย 2 ตัวชี้วัดย่อย ดังนี้ ตัวชี้วัดย่อยที่ 10.1 การดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตในประเด็นสินบน * นโยบาย No Gift Policy |
o26 ประกาศเจตนารมณ์ นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ | ประกาศเจตนารมณ์ต่อต้านการทุจริต Declaring the Intention of No Gift Policy |
• เป็นประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดํารงตําแหน่งในปี พ.ศ. 2567 • มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงาน จะไม่รับของขวัญและของกํานัลทุกชนิด ในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ • เป็นการประกาศสําหรับปี พ.ศ. 2567 |
* การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
o27 การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy | การสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy | • แสดงการดําเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อปลุกจิตสํานึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้ เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญ และของกํานัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่ • เป็นการดําเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบาย หรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ • เป็นการดําเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567 |
o28 รายงานผลตาม นโยบาย No Gift Policy | รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy แบบฟอร์ม ITA | • แสดงรายงานการรับของขวัญและของกํานัล ตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่สําหรับหน่วยงาน • เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 |
o29 รายงานการรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใด โดยธรรมจรรยา | รายงานการรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยา | • แสดงรายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดโดยธรรมจรรยาสําหรับหน่วยงาน ตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญติประกอบ รัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปราม การทุจริต พ.ศ. 2561 • เป็นรายงานผลในภาพรวมของหน่วยงานในปี พ.ศ. 2566 |
* การประเมินความเสียงเพื่อป้องกนการทุจริต |
o30 การประเมินความเสี่ยง การทุจริตในประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับสินบน | การประเมินความเสี่ยง การทุจริตในประเด็น ที่เกี่ยวข้องกับสินบนปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 | • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริต ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดําเนิน งานหรือการปฏิบัติหน้าที่ ตามภารกิจของหน่วย งาน อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นดังต่อไปนี้ (1) การอนุมัติ อนุญาต ตามพระราชบัญญัติ การอํานวยความสะดวก ในการพิจารณาอนุญาต ของทางราชการ พ.ศ. 2558* (2) การใชอํานาจตามกฎหมาย/ การให้บริการตามภารกิจ (3) การจัดซื้อจัดจ้าง (4) การบริหารงานบุคคล • ในการประเมินความเสี่ยงการทุจริต แต่ละประเด็น ต้องมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง • เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2567 |
o31 รายงานผลการดําเนินการ เพื่อจัดการความเสี่ยง การทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจําปี | รายงานผลการประเมินความเสี่ยง ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 | • แสดงผลการประเมินความเสี่ยงและผล การดําเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต และประพฤติมิชอบ ประจําปี พ.ศ. 2566 ทีมีรายละเอียดอย่างน้อยประกอบด้วย (1) เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง (2) มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง (3) ผลการดําเนินการตามมาตรการหรือ การดําเนินการเพื่อบริหารจัดการ ความเสี่ยง |
ตัวชี้วัดย่อย 10.2 การส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส * การประเมินความเสียงเพื่อป้องกนการทุจริต |
o32 แผนปฏิบัติการป้องกัน การทุจริต | แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต ปี พ.ศ.2567 | • แสดงแผนปฏิบติการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาลที่จัดทําโดย หน่วยงาน ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) โครงการ/กิจกรรม (2) งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม* (3) ระยะเวลาดําเนินการแต่ละโครงการ/ กิจกรรม • เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุม ปี พ.ศ. 2567 |
o33 รายงานผลการดําเนิน การป้องกันการทุจริต ประจําปี | รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริต ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 | • แสดงผลการดําเนินการทีมวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมาภิบาล ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) ผลดําเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม (2) รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดําเนินการ แต่ละโครงการ/กิจกรรม* (3) ปัญหา/อุปสรรค (4) ข้อเสนอแนะ • เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2566 |
* มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
o34 มาตรการส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | มาตรการการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน | • แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและ ความโปร่งใสในการดําเนินงานของหน่วยงาน ภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็น ดังต่อไปนี้ (1) กระบวนการปฏิบติงานที่โปร่งใส และมีประสิทธิภาพ (2) การให้บริการและระบบ E-Service (3) ช่องทางและรูปแบบการประชาสัมพันธ์ เผยแพรข้อมูลข่าวสารภาครัฐ (4) กระบวนการกํากับดูแลการใช้ทรัพย์สินของราชการ (5) กระบวนการสร้างความโปร่งใสในการใช้งบประมาณและการจัดซื้อจัดจ้าง (6) กระบวนการควบคุม ตรวจสอบ การใช้อํานาจและการบริหารงานบุคคล (7) กลไกและมาตรการในการแก้ไข และป้องกันการทุจริตภายในหน่วยงาน • แสดงการกําหนดวิธีการนําผลการวิเคราะห์ แต่ละประเด็นไปสู้การปฏิบัติ* ที่มีรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย (1) วิธีการนําผลการวิเคราะห์ไปสู้การปฏิบัติ (2) การกําหนดผู้รับผิดชอบ หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง (3) การกําหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ (4) ระยะเวลา • แสดงการวิเคราะห์ข้อจํากัดของหน่วยงาน ในการดําเนินการประเมินคุณธรรม และความโปร่งใสในการดําเนินงาน ของหน่วยงานภาครัฐ |
o35 รายงานผลการดําเนินการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน | รายงานผลการดำเนินงานเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน ตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสในหน่วยงาน |
• แสดงผลการดําเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรม และความโปร่งใสภายในหน่วยงานตาม มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน* ที่มีรายละเอียดอย่างน้อย ประกอบด้วย (1) มาตรการหรือกิจกรรมที่ดําเนินการ เพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส ภายในหน่วยงาน (2) สรุปผลการดําเนินการตามมาตรการ หรือกิจกรรม (3) ผลลัพธ์หรือความสําเร็จของการดําเนินการ • เป็นการดําเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
จำนวนผู้เข้าชม : 22